หน้าแรก  > หลักสูตรปวช.  > สาขาการตลาด

สาขาการตลาด (Marketing)

พัฒนาผู้เรียนให้มีความเข้าใจ และความรู้ด้านการจัดการการตลาด ด้านการวิเคราะห์ การวิจัย การวางแผนกิจกรรมทางการตลาดแบบบูรณาการ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรในรายวิชาโดยวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการตลาดกิจกรรมการเรียน การสอนที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้เชิงปฏิบัติการส่งเสริมความเชี่ยวชาญให้แก่นักศึกษา สร้างประสบการณ์ตรงและรายได้ในระหว่างศึกษา โดยเน้นให้นักศึกษาได้ปฏิบัติงานจริงภายใต้สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันของธุรกิจในปัจจุบัน

มุ่งเน้นการเรียนรู้แนวคิดการตลาดสมัยใหม่ ทั้งด้านการวางแผนการตลาด การขายออนไลน์ การตลาดอิเล็กทรอนิกส์ การเขียนแผนธุรกิจอย่างมีคุณภาพ การสื่อสารทางด้านภาษา เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านธุรกิจให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและก้าวทันโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของสถานประกอบการ หรือการประกอบธุรกิจส่วนตัวอย่างผู้ประกอบการมืออาชีพ นอกจากนี้ยังสามารถศึกษาต่อในระดับสูงต่อไปได้

จุดเด่น

ได้รับความร่วมมือจากผู้ทรงคุณวุฒิขององค์กรที่มีชื่อเสียง ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ทำให้ได้เปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้ พร้อมที่จะศึกษาต่อในสถาบันที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ได้รับการฝึกทักษะทางวิชาชีพจากสถานประกอบการชั้นนำ สร้างให้ผู้เรียนเป็นนักการตลาดยุคใหม่ ที่มีพื้นฐานความรู้ทางภาษาได้อย่างแม่นยำ พร้อมก้าวเข้าสู่โลกธุรกิจที่ยั่งยืน โดยสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ให้เกิดทักษะด้านการสื่อสาร ทักษะการคิด การแก้ปัญหา ทักษะทางสังคม และการดำรงชีวิตเพื่อพัฒนาตนเองให้สามารถประสบความสำเร็จในสายอาชีพของตน

1. ศึกษาภาคทฤษฎี มุ่งเน้นการเรียนการสอนที่พัฒนาให้ผู้เรียนได้รับความรู้ด้านการจัดการการตลาดทั้งระบบในเชิงบูรณาการโดยมีกลุ่มวิชาการตลาดบริการและการตลาดอิเล็กทรอนิกส์ ให้นักศึกษาเลือกเรียน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเชี่ยวชาญ และภาคปฏิบัติ
2. ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์จริงจากวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการตลาด
3. ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักศึกษาปฏิบัติงานโครงการสหกิจศึกษาเน้นให้นักศึกษาปฏิบัติงานในสถานประกอบการที่มีชื่อเสียงทั้งภาครัฐแลเอกชน
4. ศึกษาดูงานในต่างประเทศ
5. ส่งเสริมและสนับสนุนนักศึกษาเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมและส่งเสริมการประกวดแผนการตลาดทั้งภาครัฐและเอกชน
6. นอกจากนั้นนักศึกษายังได้รับความรู้และประสบการณ์จริงจากวิทยากรที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการตลาดเพื่อให้นักศึกษาสามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมยุคข้อมูลข่าวสารในสหัสวรรษใหม่นี้

อาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา

  • อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังสำเร็จการศึกษา
    เมื่อจบการศึกษาสามารถทำงานในสถานประกอบการ หรือองค์การของรัฐในหลายด้าน เช่น

    • นักวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด
    • นักสื่อสารทางการตลาด
    • นักวิจัยตลาด / นักวิเคราะห์การตลาด
    • นักการตลาดดิจิตอล
    • นักการตลาดระหว่างประเทศ
    • นักจัดกิจกรรมทางการตลาด
    • นักโฆษณา / นักประชาสัมพันธ์
    • ที่ปรึกษาด้านการตลาด

บรรยากาศห้องเรียน

ชื่อวุฒิการศึกษา

ประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาการตลาด
Vocational Certificate in Marketting

ประเภทวิชา พาณิชยกรรม สาขางาน การตลาด

โครงสร้างหลักสูตร
ดาวน์โหลด

ค่าเล่าเรียน
ดูรายละเอียด

เอกสารและคุณสมบัติ
ดูรายละเอียด

กองทุนกู้ยืม
กยศ.| กรอ.

เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ !